จีนผุดบริการประกันภัยของในเกม

Insurance People ชีวิตคือสิ่งที่เราเลือกเอง พราวพิมล ภูริพงศ์ทัศน์
ความแตกต่างที่ลงตัวของชีวิต ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน แต่ถ้ามีความ ตั้งใจจริงแล้ว ต้องประสบความสำเร็จได้แน่นอน เฉกเช่น “พราวพิมล ภูริพงศ์ทัศน์” จบอักษรศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบัน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และเป็นเจ้าของสำนักงานตัวแทนอีกด้วย นับเป็นการเดินทาง ในอาชีพตัวแทนที่สมบูรณ์แบบและลงตัว
นอกจากนี้ “พราวพิมล” ยังถือได้ว่าเป็น “ตัวแทนต้นแบบ” ที่อายุน้อยที่สุด และสามารถใช้เวลาเพียงไม่นานก็ประสบความสำเร็จได้ โดยในช่วง 8 ปีที่ทำอาชีพตัวแทนประกันชีวิต ทำให้เธอมีรายได้กว่า 40 ล้านบาท ซึ่งเทียบกับงานอื่นๆ คงทำไม่ได้เช่นนี้ จึงเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มากที่เกิดขึ้นกับเธอ และเป็นต้นแบบให้กับตัวแทนรุ่นใหม่ของบริษัท
อย่างไรก็ตาม แม้เส้นทางการเป็นอาชีพตัวแทนของเธอ นั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น ในก้าวย่างของความสำเร็จ เธอจึงอยากที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ให้กับคนรุ่นใหม่ที่อยากเดินในเส้นทางนี้ เธอเล่า ให้เราฟังว่า เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางอาชีพตัวแทนช่วงปิดเทอมใหญ่ก่อนจะขึ้นชั้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงที่เพื่อนหลายคนฝึกงาน โดยได้ไอเดียว่าอยากทำงานพร้อมกับมีรายได้ด้วย จึงอยากศึกษาเรียนรู้ และอยากทำความเข้าใจจริงๆ กับการเป็นตัว แทนประกันชีวิต โดยได้เข้ามาอบรมเป็นตัวแทนที่ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต พอได้เข้าอบรมช่วงหนึ่ง ก็เลยคิด อยากทำขึ้นมา ด้วยความรู้สึกว่าการประกันชีวิตมีเสน่ห์มาก ทำให้มีทั้งรายได้และอิสรภาพ พอทำได้ 7 เดือน ก็ได้เลื่อนเป็นผู้จัดการหน่วย ซึ่งตอนนั้นก็ยังเรียนไม่จบ แต่สามารถซื้อรถป้ายแดงได้แล้ว จึงตัดสินใจที่จะทำงานที่นี่แบบเต็มเวลา (Full time)
“ทัศนคติก่อนที่จะมาเป็นตัวแทน ด้วยความที่จบคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาเยอรมัน และยังได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วย ก็เลยรู้สึกไม่ดีกับงานด้านประกันชีวิตสักเท่าไร แต่หลังจากได้เรียนรู้และได้ทำจริงๆ ก็รู้สึกหลงรักอาชีพนี้ ทำมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว และรู้สึกว่าตัวเองโตมากับที่นี่ ตอน นี้มีความสุขมาก”
สำหรับคุณวุฒิ และรางวัล ที่ได้รับ อาทิ 1.ผู้บริหารใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี New Manager of the Year 2.ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายอันดับ 1 of the year (ADP) 3.รองผู้อำนวยการอันดับ 2 และ รางวัลที่ภาคภูมิใจมากที่สุดคือ ผลงานยอด เยี่ยมสูงสุด ผู้บริหารฝ่ายขาย คุณวุฒิเข็มกลัด 60 ปี (GM AAA) จากทีมงาน กว่า 20,000 คน เป็น 1 ใน 15 คนที่ได้รับเข็มกลัดนี้ ปัจจุบันเป็น ผู้อำนวยการ ฝ่ายขาย มีจำนวนทีมงานระดับผู้จัดการ 35 คน และระดับตัวแทนอีก 400 คน
“ปีนี้ ตั้งเป้าหมายทำผลงานเบี้ยประกัน 120 ล้านบาท เพราะปีที่แล้วได้เบี้ย 60 ล้านบาท และจะสร้างตัวแทนใหม่ อีก 400 คน โดยอยากได้คนที่มีคุณภาพพร้อมที่จะทำงานจริง อายุ 25-40 ปี ซึ่งใครก็ตามที่ตั้งใจทำงานนี้อย่างเต็มที่ ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ทุกคน เพราะ ดิฉันยึดถือคติที่ว่า ชีวิตคือสิ่งที่เราเลือก เอง เพราะคนเรามีสิทธิ์ที่จะเลือกเป็นอะไรก็ได้”
ส่วนเป้าหมายในอนาคตที่อยากไปให้ถึง โดยส่วนตัว อยากจะทำงานหนักอีก 10 ปี เพราะอยากรู้ว่าศักยภาพที่ได้ทำเต็มที่นั้นจะถึงจุดไหน อยากมีอิสรภาพทางการเงินที่มีรายได้เป็น Passive income ในส่วนเป้าหมายของบริษัท เธออยากเป็น หนึ่งในทีมงานใหญ่ที่มีส่วนสำคัญ เพื่อที่จะ ผลักดันให้บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิต และในส่วนของสังคม เธออยากจะคืนกลับให้กับสังคม ด้วยการถ่ายทอดวิชา ให้กับคนรุ่นใหม่ สร้างคุณค่าให้กับคนอื่นและสามารถสร้างรายได้ให้กับคนอื่นได้เป็น ล้านบาท เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี
ถามถึงกลยุทธ์ในการทำงาน เธอตั้งใจที่จะพัฒนาทีมงานให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น เพราะบุคลากรที่มีอยู่นั้น ทุกคนจะมีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์อยู่แล้ว คือ 1.มีงานเดิมที่ดีอยู่แล้ว 2.การศึกษาดี และ 3.หน้าตาและบุคลิกดี ซึ่งการเลือกบุคคลที่มีลักษณะดังกล่าวเข้ามาทำงาน เธอเชื่อว่าจะทำให้การทำงานทุกอย่าง ง่ายขึ้น
“ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการทำงานนั้น ไม่มีเลย เพราะตั้งแต่เริ่มทำงานจน ถึงปัจจุบัน ก็ไม่เคยเห็นว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทุกวันนี้รายได้ก็เพิ่มขึ้น ทุกปี จนทำให้รู้ถึงคุณค่า คือ 1.มีความคุ้มครอง 2.เงินออม ก็เลยมองว่าประกัน ชีวิตขายได้ทุกยุคทุกสมัย โดยมีวิธีที่จะสร้างทีมงานให้บรรลุเป้าหมาย คือ บอก กับทีมงานว่า ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จในงานนี้พวกเขาต้องพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองตลอดเวลา”
personal finance ,world finance ,finance news ,finance jobs ,business finance ,financing ,jobs in finance ,finance companies ,personal finance software ,finance careers ,international finance ,finance company ,careers in finance ,finance internships ,personal finance articles ,security finance ,heights finance ,healthcare finance ,finance software ,corporate finance ,stock market prices ,yhoo finance ,cnn finance ,finance articles ,finance help ,finance magazines ,finance job ,home finance software ,finance.com ,finance calculator ,household finance ,top finance ,finance dictionary ,finance recruiters ,help with finances ,personal finance advice ,career in finance ,finance calculator online ,project finance ,finance internship ,gogle finance ,finance career ,personal finance education ,journal of finance ,corporate finance jobs ,finance quotes ,consumer finance ,money finance ,finance advisor ,pioneer finance ,personal finances ,free finance software ,finance manager ,mba in finance ,online finance courses ,finance education ,finance analyst ,consumer finance companies ,finance tutor ,stock market ,historical stock prices ,global finance ,finance major ,islamic finance ,online personal finance ,finance certifications ,eagle finance ,kiplinger personal finance ,city finance personal finance ,world finance ,finance news ,finance jobs ,business finance ,financing ,jobs in finance ,finance companies ,personal finance software ,finance careers ,international finance ,finance company ,careers in finance ,finance internships ,personal finance articles ,security finance ,heights finance ,healthcare finance ,finance software ,corporate finance ,stock market prices ,yhoo finance ,cnn finance ,finance articles ,finance help ,finance magazines ,finance job ,home finance software ,finance.com ,finance calculator ,household finance ,top finance ,finance dictionary ,finance recruiters ,help with finances ,personal finance advice ,career in finance ,finance calculator online ,project finance ,finance internship ,gogle finance ,finance career ,personal finance education ,journal of finance ,corporate finance jobs ,finance quotes ,consumer finance ,money finance ,finance advisor ,pioneer finance ,personal finances ,free finance software ,finance manager ,mba in finance ,online finance courses ,finance education ,finance analyst ,consumer finance companies ,finance tutor ,stock market ,historical stock prices ,global finance ,finance major ,islamic finance ,online personal finance ,finance certifications ,eagle finance ,kiplinger personal finance ,city finance